8 tháng: Việt Nam đón trên 10,4 triệu lượt khách quốc tế; 56,2 triệu khách nội địa

Tính đến hết tháng 8/2018 khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 10,4 triệu lượt khách, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Trong đó lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt trên 8,4 triệu lượt khách (tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2017); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt gần 183 nghìn lượt khách (tăng 1,6% so với cùng kỳ); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt gần 1,8 triệu lượt khách (tăng 62,1% so với cùng kỳ. Chỉ tính riêng trong tháng 8/2018, ước tính số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 1,3 triệu lượt khách, tăng 11,3% so với tháng 7/2018 và tăng 7,7% so với tháng 7/2017...

Trong 8 tháng đầu năm 2018, hầu hết các thị trường khách đều tăng, trong đó: Hàn Quốc tăng 52,4%; Phần Lan tăng 34,3%; Hồng Kông tăng 30%; Trung Quốc tăng 28,2%; Đan Mạch tăng 17,3%; Italy tăng 15,3%; Mỹ tăng 14,5%; Thụy Điển tăng 14,2%; Đài Loan tăng 14%; Malaysia tăng 13%; các nước châu Phi tuy số lượng khách không lớn nhưng cũng tăng 20,4%... Tổng số khách du lịch nội địa 8 tháng đạt 56,2 triệu lượt khách, trong đó có 27,1 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch đạt 404.400 tỷ đồng, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm 2017.

Tiếp tục phát huy kết quả đạt được, 4 tháng còn lại của năm 2018, toàn ngành Du lịch tiếp tục phấn đấu đạt được xấp xỉ 16 triệu khách quốc tế năm 2018. Cùng với đó TCDL tiếp tục hoàn thiện và báo cáo hồ sơ của 4 đề án gồm: Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch; Ứng dụng tổng thể CNTT trong lĩnh vực du lịch; Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến 2030; Nâng cao hiệu quả của công tác quảng bá xúc tiến du lịch; và các chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước cũng như các hoạt động quản lý nhà nước về du lịch ở các địa phương trong cả nước, nhất là các khu vực trọng điểm.

Một số hoạt động khác như: Tổ chức Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) và Travex 2019; tổ chức đoàn khảo sát sản phẩm du lịch liên quốc gia Việt Nam - Trung Quốc và tọa đàm phát triển sản phẩm du lịch liên quốc gia khu cảnh quan Thác Bản Giốc; làm việc với Tập đoàn bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) về đánh giá kết quả triển khai thỏa thuận hợp tác và đề xuất kế hoạch triển khai trong giai đoạn tiếp theo; tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV3) nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam... Phối hợp với TP.HCM tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC 2018; Liên hoan ẩm thực và Hội thi nghiệp vụ buồng toàn quốc 2018 tại Quảng Ninh; tổ chức đoàn doanh nghiệp và báo chí khảo sát sản phẩm, dịch vụ du lịch các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ; triển khai các nhiệm vụ thuộc Chương trình hành động quốc gia về du lịch và Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia 2018.

Với quyết tâm cao, toàn ngành Du lịch phần đấu đạt được mục tiêu kế hoạch năm 2018 trong những tháng còn lại của năm.

Theo: THO

Album

Album videos